×
หน้าหลัก > ทุนการศึกษา > เครือซีพี มอบทุนการศึกษาปี 2562
เครือซีพี มอบทุนการศึกษาปี 2562
เครือซีพี มอบทุนการศึกษาปี 2562
04 Jun, 2019 / By aandrcospace
Images/Blog/RPXDhKFI-Blog ทุน CP ปี 2562.png

โครงการทุนการศึกษาเครือเจริญโภคภัณฑ์

สืบเนื่องมาจากความต้องการที่จะพัฒนาการศึกษาของไทยให้ดียิ่งขึ้น สามารถที่จะไปแข่งขันกับนานาชาติได้ อีกทั้งทาง ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นพ.เกษม วัฒนชัย ประธานคณะกรรมการบริหารทุนการศึกษา เครือเจริญโภคภัณฑ์ ยังมองว่า ปัจจุบันโลกใบนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก การศึกษาเป็นรากฐานที่สำคัญที่จะต้องสร้างทักษะในศตวรรษที่ 21 ให้สอดรับกับความท้าทายของโลก การสร้างคนรุ่นใหม่ ทั้งในด้านการพัฒนานวัตกรรมเพื่อให้ทันยุค Disruption Technology ไปพร้อมการยอมรับความหลากหลายทางสังคม ซึ่งจะทำให้ลดความเหลื่อมล้ำ เกิดพัฒนาสังคม ประเทศชาติ สอดคล้องกับหลักของกับหลักการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN SDGs) 

โครงการนี้เปิดโอกาสให้ใครบาง

โครงการนี้เปิดให้เยาวชนไทยที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และในปีนี้ได้เปิดมอบทุนทั้งหมด 262 ทุน ทุนละ 30,000 บาท อีกทั้งยังได้จัดหลักสูตรพิเศษเสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษเพื่อให้นักศึกษาทุกคนที่ได้รับทุนฯ ได้เรียนภาษาอังกฤษฟรี ในรูปแบบ E-Learning จากโรงเรียนสอนภาษาระดับโลก เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและทักษะทางด้านภาษาอังกฤษแก่นักศึกษาทุนฯทุกคน เนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางของประชาคมอาเซียนและประเทศไทยก็เป็นศูนย์กลางของอาเซียน

โครงการทุนใหม่ปี 2562

และในปี 2562 นี้ ทางเครือซีพี ยังได้มีการประกาศให้ทุนการศึกษาด้านนวัตกรรม ให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายและสายอาชีพ อีกจำนวน 110 ทุน เพื่อสนับสนุนการสร้างทุนมนุษย์ตอบโจทย์การพัฒนาประเทศตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และรองรับการพัฒนาเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ตามนโยบายรัฐบาล

สิ่งที่จะได้

ทั้งนี้ นักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาซีพีทุกคน จะได้รับการพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำ ในโครงการ New Generation Leaders ซึ่งเป็นหลักสูตรระดับโลกจากสถาบันผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และจะต้องดำเนินโครงการชุมชนเพื่อความยั่งยืนเป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อปลูกฝังความมีจิตอาสาและจิตสาธารณะ และจะได้เข้ารับการฝึกงานกับบริษัทต่างๆ ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อฝึกประสบการณ์ตรงจากการเข้ารับการฝึกงาน และได้มีโอกาสนำความรู้ไปสู่การปฏิบัติจริง

ที่มา: ข่าวสด

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.