×
หน้าหลัก > การตลาดออนไลน์ > 5 เคล็ดลับในการสร้างความน่าเชื่อถือบนตลาดออนไลน์
5 เคล็ดลับในการสร้างความน่าเชื่อถือบนตลาดออนไลน์
5 เคล็ดลับในการสร้างความน่าเชื่อถือบนตลาดออนไลน์
03 Jul, 2019 / By aandrcospace
Images/Blog/KhpKZdF4-Blog 5 เคล็ดลับสร้างความน่าเชื่อถือ.png

5 เคล็ดลับในการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจออนไลน์ของเรา

1. ช่องทางที่ติดต่อต้องโปร่งใส

ด้วยความที่เป็นธุรกิจออนไลน์ ลูกค้าอาจจะไม่เชื่อถือว่าเรามีตัวตนจริงหรือไม่ เพราะฉนั้นช่องทางที่ใช้ในการทำธุรกรรมควรมีความน่าเชื่อถือ ยกตัวอย่าง ตอนนี้ทาง Facebook เองก็ได้มีการเพิ่มลูกเล่นตัวใหม่ให้กับเพจที่ชือว่า "ความโปร่งใสของเพจ" ซึ่งจะอยู่ที่คอลัมด้านขวามือของเพจ ลูกค้าสามารถกดเข้าไปดูได้ว่าเพจเราจัดตั้งเมื่อไร อะไรอย่างไร 

หรือแม้แต่เว็บไซต์ ถ้ามี ก็ควรทำให้ดูเป็นมืออาชีพ พร้อมทั้งเบอร์โทรติดต่อ หรืออีเมล์ที่ใช้ติดต่อได้จริง 

2. แหล่งที่มาของสินค้าชัดเจน

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ขายของแบรนด์เนมต่างๆ ควรจะมีใบรับรองของสินค้า หรือหากเราเป็นตัวแทน ก็ควรมีใบรับประกันที่ออกโดยเจ้าของแบรนด์ว่าเราเป็นตัวแทนจำหน่ายที่แท้จริงมาแสดงไว้ 

หากไม่ใช่สินค้าแบรนด์ ก็อาจจะบอกว่าทางเราขายสินค้าจากจีน เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นต้น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ 

3. บริการหลังการขายต้องดีเยี่ยม

แน่นอนสิ่งที่ขาดไม่ได้ของการขายก็คือ บริการหลังการขาย หรือหากสินค้าของคุณไม่มีการรับประกันก็ควรจะแจ้งลูกค้าตั้งแต่ตอนซื้อ จะได้ไม่มีปัญหากันที่หลัง อีกอย่างถึงแม้ไม่มีการรับประกัน สิ่งที่เราทำได้อาจจะเป็นการทักไปสอบถามลูกค้าว่า สินค้าเป็นอย่างไรบาง มีปัญหาอะไรไหม เป็นที่ปรึกษาให้ลูกค้า เพื่อสร้างความประทับใจ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการซื้อซ้ำตามมาได้

4. มีคนคอยตอบรับอยู่เสมอ

อันนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของการขาย การที่เราให้ลูกค้ามารอคำตอบนานๆ อาจจะทำให้ลูกค้าไม่พอใจ และเปลี่ยนไปซื้อกับเจ้าอื่นแทน ช่องทางการติดต่อสมัยนี้ที่ใช้ โซเชียลมีเดียอย่าง Facebook Line@ หรือแม้แต่เว็บไวต์ ก็หันมาใช้ฟังก์ชั่นการตอบรับอัตโนมัติ เพื่อที่จะตอบคำถามเบื้องต้นกับลูกค้าก่อน เพราะจริงๆ ลูกค้าอาจจะแค่ต้องการคำตอบเพียงแค่นั้นก่อน

5. รีวิว

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับการทำการตลาดออนไลน์คือ การรีวิว การรีวิวจากลูกค้าผู้ใช้จริงถือเป็นสิ่งที่แสดงความน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างดี มีพาวเวอร์ ทำให้คนอยากมาซื้อสินค้ากับเรามากขึ้น

5 เคล็ดลับนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่นำเสนอ แต่จริงๆ ก็มีอีกหลายๆ วิธีที่เราสามารถทำได้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจออนไลน์ของเราได้

ที่มา: the Digital Tips

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.