×
หน้าหลัก > เกร็ดความรู้ > 5 เทรนด์การขายครึ่งหลังปี 2019
5 เทรนด์การขายครึ่งหลังปี 2019
5 เทรนด์การขายครึ่งหลังปี 2019
29 Jun, 2019 / By aandrcospace
Images/Blog/VFtcIoWK-Blog 5 เทรนด์การขายครึ่งหลังปี 2019.png

เนื่องจากว่าตอนนี้เราก็เริ่มก้าวสู่ยุคดิจิตอลกันแล้ว ก็คงหนีไม่พ้นการใช้เครื่องมือออนไลน์กันมากขึึ้น แล้วอะไรที่เราควรนำมาประยุกต์ใช้งานเพื่อที่จะทำให้แข่งขันในตลาดยุดดิจิตอลนี้ได้

1. นำ AI เข้ามาใช้งานจริง

การนำ AI เข้ามาใช้งานจริงเช่นการใช้ Chatbot ช่วยในการตอบคำถามเบื้องต้น ลดภาระ ขั้นตอนการทำงาน อีกทั้งยังช่วยให้ตอบคำถามลูกค้าได้เร็วขึ้นด้วย และคอยนำเสนอข้อมูลต่างๆ แทนคุณ โดยคุณไม่ต้องตอบอินบ็อกซ์เอง ซึ่ง AI เล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้เป็นก้าวเล็กๆ ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ของธุรกิจคุณ การที่คุณตอบคำถามลูกค้าในเรื่องเดิมๆ น้อยลง นั่นหมายความว่าคุณมีเวลาว่างมากขึ้น และเวลาเหล่านั้นก็สามารถนำไปพัฒนาธุรกิจได้อีกด้วย

2. ใช้เครื่องมือที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ

ธุรกิจบนโลกออนไลน์นั้นถ้าคุณทำมันด้วยตัวเอง วิเคราะห์ทุกอย่างเอง คุณไม่มีทางเอาชนะคนอื่นได้แน่นอน คุณต้องใช้งานเครื่องมือที่โลกใบนี้มีให้มากที่สุด เพราะมันจะช่วยให้การทำธุรกิจของคุณง่ายขึ้นเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Similarweb เปรียบเทียบเว็บไซต์ หรือหา insight ของเว็บคู่แข่ง การวิเคราะห์ SEO ด้วย Google Trends หรือแม้แต่การใช้เครื่องมือจัดการคอนเทนต์ให้สะดวก รวดเร็ว จัดหน้าไวด้วย WordPress เครื่องมือเหล่านี้แหละครับที่จะทำให้การขายของคุณง่ายขึ้น และเข้าถึงคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. ขายทุกช่องทางแบบ Omni Channel

คำนี้เราจะได้ยินกันมากขึ้นในช่วงหลังมานี้เพราะเป็นเทรนด์การขายรูปแบบใหม่ที่มีแนวคิดว่า การทำการตลาดหรือขายสินค้าแค่ช่องทางใดช่องทางหนึ่งจะไม่เพียงพออีกต่อไป เช่น ถ้ามีหน้าร้าน เราจะพึ่งหน้าร้านอย่างเดียว หรือถ้าเราขายออนไลน์ ก็จะใช้ช่องทางออนไลน์แบบเดียวคงไม่พอ ก็ทำการตลาดสมัยนี้ต้องประยุกต์ใช้หลากหลายช่องทาง เช่น หน้าร้าน เพจFacebook Line เว๊บไซค์ IG หรือแม้แต่ Youtube เพื่อจะสื่อสาร และเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งนี้วจะเป็นการสร้างตัวตนของคุณในทุกๆ ด้าน จะทำให้การขายในปี 2019 เติบโตอย่างแน่นอน

4. วิดีโอจะพลิกทุกอย่างของคุณ

ถ้าพูดถึงสมัยนี้ อะไรที่เคลื่อนไหวได้ อย่างการนำวีดีโดมาใช้ การ Live ขายของ จะเป็นจุดเปลี่ยนของธุรกิจคุณเลยก็ว่าได้ ยิ่งถ้าคุณทำการตลาดผ่าน Facebook ด้วยแล้ว โพสต์ที่เป็นวีดีโด จะสามารถดึงดูดคนได้มากขึ้น เพิ่มโอกาสในการขายของได้เยอะขึ้น อีกอย่างหลายๆ แพลตฟอร์มออนไลน์ทุกวันนี้ก็เข้ามาให้ความสำคัญกับวิดีโอมากยิ่งขึ้น รวมถึงรสนิยมการเสพคอนเทนต์ของผู้บริโภคนั้นเปลี่ยนแปลงไป วิดีโอจึงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง คุณเองจึงควรลองสร้างวิดีโอให้ความรู้ รีวิว หรือทำคอนเทนต์วิดีโอเกี่ยวกับการขายสินค้าของคุณดูบ้าง เพื่อการกระตุ้นยอดขายในปี 2019

5. ใช้งาน Influencer เพื่อสร้างยอดขาย

สุดท้ายแล้วการกระตุ้นยอดขายเองก็ยังคงจำเป็นต้องใช้งานคนที่มีอิทธิพลอยู่เช่นเคยครับ แต่คนมีอิทธิพลในยุคนี้ไม่ใช่เหล่าดารา นักร้อง หรือนักแสดงอีกต่อไป แต่เป็นคนธรรมดาที่มีคนชื่นชอบ และมีผู้ติดตามเยอะ คนเหล่านี้จะมีฐานแฟนคลับของตัวเองที่พร้อมจะเชื่อในทุกสิ่งที่เขาบอก และทำให้กระตุ้นยอดขายให้ธุรกิจคุณได้อย่างแท้จริง เป็นอีกหนึ่งเทรนด์การขายในปี 2019 ที่เห็นผลได้ชัดทางหนึ่งเลย

ที่มา: Smart SME

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.